Màng bọc thực phẩm có thể thành độc phẩm nếu dùng sai cách

Màng bọc thực phẩm rất tiện dụng vì thế con người ngày càng ỷ lại vào nó. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, có nhiều thực phẩm không thích hợp với việc sử dụng màng bọc, ngược lại còn ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Màng bọc thực phẩm đã và đang được rất nhiều người sử dụng trong gia đình vì tính tiện dụng của nó nhưng các nghiên cứu gần đây cho biết không phải thực phẩm nào cũng có thể sử dụng màng bọc này, có nhiều  thực phẩm không thích hợp nếu sử dụng rất có thể gây hại tới sức khỏe.

Theo thông tin cho biết hầu hết các loại màng bọc thực phẩm đều sử dụng thành phần nhựa pvc đã qua xử lý và đã được cục an toàn thực phẩm cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn. Thực chất nhựa pvc đã bị cấm dùng để đựng thực phẩm từ những năm 80, 90, loại nhựa này hiện nay sử dụng khá rộng rãi như các đồ dung sinh hoạt thay các công ty in thẻ nhựa pvc.

Nguên nhân do thành phần pvc có một số chất đôc rất dễ bị nhiễm vào thực phẩm khi bảo quản. Vì thế một số thương hiệu lớn thường sử dụng nhựa PE an toàn, và đã được sử dụng rộng rãi đối với ngành thực phẩm. Để hạn chế tối đa những rủi ro người tiêu dùng nên mua các loại màng bọc thực phẩm có thương hiệu uy tín, đã đăng ký kiêm tra chất lượng của cơ quan quản lý.

Để hạn chế tối đa những rủi ro từ sử dụng màng bọc thực phẩm, người  tiêu dùng chỉ nên mua sản phẩm của thương hiệu có uy tín, đã đăng ký, kiểm tra chất lượng với cơ quan quản lý. Ngoài ra người tiêu dùng phải lưu ý cách dùng màng bọc thực phẩm.

VD một số các thực phẩm như cà rốt, dưa chuột, đậu đũa khi sử dụng màng bọc thực phẩm sẽ làm mất chất dinh dưỡng của thực phẩm này. Bên cạnh đó không nên sử dụng màng bọc thực phẩm bọc các đồ ăn chín, nóng, và những thực phẩm chứa dầu mỡ tránh việc thành phần hóa học trong màng bọc thâm nhập vào thực phẩm gây tác hại xấu tới sức khỏe

Tin liên quan
In thẻ nhựa PVC chất lượng cao và bền đẹp

Thẻ nhựa được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay nhờ những ưu điểm và tiện ích nổi bật. Với chất liệu PVC sẽ giúp thẻ được bền đẹp, dễ dàng trong in ấn, thiết kế.

Đăng ký nhận báo giá
Để nhận được mức giá ưu đãi nhất từ chúng tôi vui lòng nhập thông tin của bạn theo mẫu sau.
Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH BONTINA

ĐC : 1152/22 Nguyễn Văn Quá, P.Tân Thới Hiệp, Quận 12.

HOTLINE : 0908 660 139 - 0985 781 783

Phòng kinh doanh : 034 222 6899 - 034 224 6899 - 034 252 6899

Phòng kỹ thuật : 034 311 6899

Bản đồ

Fanpage

Bấm để gọi ngay